Những Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy Văn Phòng Bạn Nên Biết
Phong thủy là một phần quan trọng trong việc thiết kế không gian làm việc vì nó ảnh hưởng đến năng suất, tâm trạng và sự thành công của doanh nghiệp. Để đảm bảo rằng văn phòng của bạn đạt được sự hài hòa và mang lại kết quả tốt nhất, có một số điều cấm kỵ trong phong thủy văn phòng mà bạn nên tránh.
1. Tại sao cần biết về những điều cấm kỵ trong phong thủy văn phòng
Trong xã hội hiện đại, kinh tế phát triển thì kéo theo xuất hiện của các công ty và những văn phòng theo đó là điều tất yếu. Văn phòng làm việc có thể coi là địa điểm vô cùng quan trọng. Có những nơi nó đóng vai trò là cả bộ mặt của công ty.
Xu hướng hiện tại mà các chủ doanh nghiệp thường tìm kiếm đó chính là thiết kế một văn phòng làm việc phải đem lại năng suất. Đồng thời cần chú trọng các yếu tố cấm kỵ trong phong thủy văn phòng để đem lại tài lộc, hút vượng khí về cho doanh nghiệp.
2. Đặt tên cho doanh nghiệp, văn phòng theo phong thủy
Tên doanh nghiệp là công cụ quan trọng để thu hút khách hàng, tụ tài khí. Một cái tên kêu có thể có thể giúp khách hàng dễ nhớ, đại diện cho hình tượng doanh nghiệp.
Ngoài ra, cái tên còn bao hàm cả ý nghĩa văn hóa thương mại, là tấm danh thiếp quảng bá độc đáo cho doanh nghiệp. Trong thời buổi kinh doanh khốc liệt hiện nay, người kinh phải nghĩ ra một cái tên thật cát lợi cho cửa hàng.
Cần tuân thủ một số nguyên tắc đặt tên cho doanh nghiệp dưới đây:
- Dễ nhớ, dễ đọc, ý nghĩa sâu sắc, mới mẻ.
- Trong tên phải bao hàm thuộc tính kinh doanh của doanh nghiệp. Để người tiêu dùng nhìn ra sản phẩm doanh nghiệp.
- Tên cần chứa ngụ ý may mắn.
- Tên doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với tiêu chí doanh nghiệp. Bổ trợ qua lại lẫn nhau là tiền đề cho công cuộc marketing sau này.
- Cái tên cần thích ứng với nhu cầu của môi trường thị trường.
3. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy văn phòng
3.1 Không tùy ý sắp xếp đồ đạc theo sở thích cá nhân
Việc sắp sếp nội thất, đồ đạc trong văn phòng cần có sự nhất trí cao của nhân viên và các cấp lãnh đạo nếu không được thuê thiết kế văn phòng trước đó. Tuyệt đối không sắp xếp nội thất, công cụ, dụng cụ hay thiết bị văn phòng theo sở thích cá nhân mặc dù bạn được giao nhiệm vụ ấy. Hãy tham khảo ý kiến của mọi người, hoặc tốt hơn hết là thuê đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp để có sự bố trí hợp lý, tránh ảnh hưởng đến không khí làm việc sau này cũng như sự thuận tiện trong công việc của nhân viên.
3.2 Tránh đặt bàn làm việc ngược cửa ra vào
Đặt bàn làm việc sao cho lưng quay về phía cửa ra vào có thể tạo cảm giác thiếu an toàn và giảm sự tập trung. Bạn sẽ không thể thấy ai ra vào văn phòng, điều này có thể khiến bạn cảm thấy bất an và bị gián đoạn công việc.Vì vậy, nếu không thể thay đổi vị trí bàn làm việc, hãy sử dụng gương để phản chiếu cửa hoặc đặt một cây xanh nhỏ hoặc vật phẩm phong thủy trên bàn để cảm thấy bảo vệ.
>>> Xem thêm: Phong Thủy Bàn Làm Việc: Tăng Năng Lượng, Nâng Hiệu Suất
3.3 Không tiếc rẻ những đồ vật đã cũ hay gần hư hỏng
Đối với những đồ vật đã quá cũ hoặc có dấu hiệu han, rỉ, hãy lập tức thanh lý hoặc bỏ đi những vật phẩm đã quá cũ. Tuyệt đối không tiếc rẻ để lại dùng hoặc lưu trữ lại tránh để không khí xấu trong phòng làm việc. Hãy để không gian làm việc luôn có cảm giác mới mẻ, sạch sẽ và gọn gàng. Những đồ vật đã hỏng hoặc có dấu hiệu hư hại cũng là tác nhân khiến bầu không khí nặng nề, việc sử dụng những đồ vật ấy cũng không mang đến hiệu suất cao như mong đợi của công ty.
3.4 Không thuê văn phòng gần công trình đang xây dựng hoặc gần nghĩa trang, nhà tang lễ
Nếu như văn phòng đặt gần nghĩa trang hay nhà tang lễ, đây là những nơi có âm khí rất nặng, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng làm việc của nhân viên cũng như các giao dịch kinh doanh của công ty. Thông thường, ngay từ khi tìm thuê văn phòng, các công ty cần xác định xung quanh khu vực cho thuê có nhà tang lễ hay nghĩa trang hay không để tránh hoặc thuê ra xa khỏi khu vực đó. Tránh sự bất an hay lo lắng cho nhân viên, cũng là mở đường cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tránh thuê văn phòng ở những khu vực có nhiều công trình đang xây dựng bởi có thể ảnh hưởng bởi tiếng ồn, bụi bẩn trong thời gian làm việc.
3.5 Không đặt các biểu tượng nghiêng về tinh thần kém
Các biểu tượng hoặc hình ảnh mang tính chất tiêu cực hoặc liên quan đến sự thất bại, khủng hoảng có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và tinh thần làm việc . Bên cạnh đó hãy trang trí văn phòng bằng các hình ảnh tích cực, biểu tượng thành công và sự thịnh vượng để tạo động lực và sự tích cực.
=> Việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy phù hợp không chỉ giúp không gian làm việc của bạn trở nên hài hòa và dễ chịu hơn mà còn có thể góp phần vào sự thành công và hiệu quả công việc.
Hotline: 0936.892.226
Fanpage: VTC Office
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm